HelloBASE - Xây dựng nền tảng cho các doanh nghiệp!

imgimgimg
dich vu

Đặc điểm sinh trưởng của cây Phát Tài Núi

 

Cây Phát Tài Núi có tên gọi khác là Cây Đại Lộc, Cây Phất Dụ Rồng hay Cây Huyết Rồng. Trong ngôn ngữ khoa học, cây Phát Tài Núi có tên là Dracaena draco L thuộc họ Dracaenaceae (Bồng Bồng). Ngoài tự nhiên, Phát Tài Núi có thể cao trung bình từ 1 – 5m. Khi cây được trồng chậu làm cảnh, chiều cao bị hạn chế hơn, đa số là dưới 1m5.

Nhiều tài liệu cho rằng cây có nguồn gốc từ núi cao, vì mang lại cảnh quan đẹp nên được nhân giống và trồng rộng rãi ở nhiều nơi. Tên gọi Phát Tài Núi cũng là vì cây xuất xứ từ vùng núi.

Phát Tài Núi là cây thân gỗ với nhiều cành phân ra từ gốc, nhiều rễ phụ. Lá cây tập trung nhiều ở đỉnh, dạng thuôn hình giáo uốn cong, dài 15-20cm, rộng 5-8cm, gốc có bẹ ôm thân. Phiến lá màu xanh lục đậm bóng. Cây nở từng cụm hoa nhỏ, nối nhau thành từng chùm, màu vàng nhẹ. Quả Phát Tài Núi có hình cầu nhỏ, màu đỏ cam rất đẹp mắt.

Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây Phát Tài Núi

 

Công dụng của cây Phát Tài Núi

Hình dáng uyển chuyển tự nhiên cùng với những cụm lá xanh mướt của Phát Tài Núi rất phù hợp để làm tiểu cảnh sân vườn hoặc trên ban công, sân thượng,… Nhưng đa phần người ta trồng cây trong chậu sứ để trang trí trong nhà, văn phòng làm việc, quán café, nhà hàng.

Cây vừa tạo điểm nhấn cho không gian thêm sinh động, lại có thể là bóng mát, thanh lọc không khí, mang đến một môi trường dễ chịu. Các nghiên cứu chỉ ra rằng Phát Tài Núi giúp giảm lượng khí CO2 và các chất độc, khí bụi, đem lại một môi trường sống và làm việc tốt nhất.

 

Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng Phát Tài Núi làm quà tặng sinh nhật, họp mặt, ra mắt, làm quà khai trương, quà kỷ niệm, quà chúc thọ. Đây là món quà khá ý nghĩa, gởi gắm lời chúc may mắn đến cho người nhận.

Đặc điểm, ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây Phát Tài Núi

Ý nghĩa phong thủy của cây Phát Tài Núi

Sức sống bền bỉ của cây Phát Tài Núi là lời động viên hiệu quả cho người trồng cây. Không chỉ mang đến không gian tươi mát, tràn đầy sinh khí và năng lượng tích cực, Phát Tài Núi còn giúp cuộc sống và công việc của gia chủ thêm phần suôn sẻ, may mắn. Đúng như tên gọi của nó, cây sẽ mang lại nhiều tài lộc cho người trồng.

Với ý nghĩa như vậy, trong phong thủy, cây Phát Tài Núi hợp mệnh gì, tuổi nào? Theo quan niệm Ngũ hành, những cây màu xanh là dành cho người mệnh Mộc. Do đó, người mệnh Mộc trồng cây Phát Tài Núi thì sẽ gặp nhiều may mắn, tiền tài đến ào ào.

Đặc biệt, riêng Phát Tài Núi thì còn hợp với tuổi Thân, Canh Thân. Nếu bạn thuộc mệnh và tuổi như trên mà trồng Phát Tài Núi là lựa chọn hoàn hảo cho vận mệnh đời mình đấy.